Bước sang năm thứ hai góp mặt tại thị trường Việt Nam, Honda Civic được bổ sung thêm phiên bản mới 1.8 E có giá bán từ 758 triệu.
Ngoại thất
Về tổng thể, Honda Civic 1.8 E vẫn duy trì kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.630 x 1.799 x 1.416 (mm), trục cơ sở 2.700 (mm), khoảng sáng gầm xe 133 (mm) và bán kính vòng quay tối thiểu 5,3 (m).
Khác với phiên bản 1.5L Turbo, Honda Civic 1.8 E đã được thay đổi một số trang bị ngoại thất. Cụ thể ở phía trước, xe sử dụng đèn pha halogen dạng projector thay vì full-LED. Hệ thống chiếu sáng này sẽ không còn chức năng điều chỉnh góc chiếu như trên bản Turbo.
Bên cạnh đó, xe cũng sẽ lăn bánh trên bộ mâm hợp kim mới có thiết kế dạng xoáy, kích thước 16-inch nhỏ hơn 17-inch trên bản 1.5. Phía sau, ăng-ten dạng vây cá mập không còn xuất hiện.
Những trang bị khác vẫn được giữ nguyên như: đèn LED chạy ban ngày, đèn hậu full-LED, gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn báo rẽ, tay nắm cửa mạ chrome…
Nội thất
Tiến vào bên trong, không gian xe cũng được Honda cắt giảm một số trang bị để có giá bán hợp lý hơn.Thay đổi dễ nhận ra nhất chính là màn hình cảm ứng. Civic 1.8 E sử dụng màn 5-inch thay vì 7-inch như trên 1.5 Turbo. Do đó, một số tính năng như kết nối điện thoại thông minh, quay số bằng giọng nói, sử dụng bản đồ và kết nối Wifi sẽ không còn. Ngoài ra, hệ thống âm thanh 8 loa như trên bản 1.5 Turbo chỉ còn 4 loa. Cửa sổ trời cũng được lược bỏ.
Tuy nhiên, khách hàng vẫn sẽ có 5 vị trí ngồi bọc da với tone màu đen mạnh mẽ, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế sau có khoảng để chân rộng rãi cùng khoảng không trên đầu thoải mái cho cả vóc người cao tầm 1m75 dù trần xe được vuốt thấp, người ngồi giữa cũng không quá bất tiện khi có được tựa đầu và không bị phần hốc gió choáng chân quá nhiều.Vô-lăng 3 chấu thể thao bọc da tích hợp điều chỉnh âm thanh, đàm thoại, lẫy chuyển số và ga tự động Cruise Control. Hệ thống điều hòa tự động hai vùng có hốc gió phía sau, nút bấm khởi động, tính năng Brake Hold giữ phanh tạm thời, 1 cổng sạc USB, các hộc để đồ và đi ly rải rác khắp cabin…
Động cơ – an toàn
Dưới nắp capo, Honda Civic 1.8E sử dụng động cơ 1.8L SOHC i-VTEC 4 xy-lanh thẳng hàng, công suất 139 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 174 Nm tại 4.300 vòng/phút, hộp số vô cấp CVT. Danh sách trang bị an toàn trên Civic 1.8 E thiếu khí rèm và chế độ khóa tự động khi chìa khóa ra ngoài vùng cảm biến ở bản thấp hơn. Những tính năng còn lại được giữ nguyên.
• Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
• Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD
• Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
• Hệ thống cân bằng điện tử VSA
• Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt TCS
• Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS
• 04 túi khí
• Phanh tay điện tử
• Camera lùi
• Khung xe tương thích va chạm ACE
Kết luận
Như vậy, với mức giá thấp hơn 140 triệu đồng, trang bị trên Honda Civic 1.8E chỉ dừng lại ở mức “vừa đủ” thay vì “dư dả” như trên phiên bản 1.5L Turbo. Tuy nhiên, biến thể mới này vẫn sở hữu kiểu dáng cực kì nổi bật, khác biệt hoàn toàn với đám đông. Không gian nội thất rộng rãi, tính năng an toàn – tiện nghi ngang ngửa với các đối thủ cùng phân khúc. Nếu bạn là người cá tính, hiện đại đang cần một mẫu xe để phục vụ công việc hoặc gia đình, Honda Civic 1.8E là một lựa chọn khó có thể bỏ qua.
—-Xe Hay—