Về kết cấu của xe, các kỹ sư của Honda đã thiết kế mỗi trục của bánh xe có độ dài lớn, giúp chiều rộng của xe tăng lên 35mm, cùng chiều dài cơ sở và khoảng sáng gầm xe cũng lần lượt gia tăng lên 40mm.
Bên trong xe, hành khách cảm nhận được sự gia tăng 5mm khoảng không trên đầu và 16mm ở khoảng để chân. Khoảng cách giữa 2 hàng ghế người lái và phía sau cũng được gia tăng lên 50mm, ngoài ra bình nhiên liệu của CR-V mới cũng được làm mỏng, đã giúp cho hàng ghế thứ ba có thêm 1 chỗ để chân khoảng 50mm.
Góc mở cửa trên CR-V được tăng thêm 6 độ, kết hợp cùng khoảng không gian đã được cải tiến giúp hành khách ra vào 1 cách dễ dàng, cho cả 2 hàng ghế phía sau. Điểm nổi bật hơn nữa là ngưỡng cửa thấp hơn “quấn xung quanh” mới, giảm thiểu khả năng bụi bẩn trên quần áo trong khi ra khỏi hành khách.
Trên CR-V mới tất cả các phiên bản sử dụng động cơ xăng đều có 7 chỗ ngồi tích hợp tính năng điều chỉnh độ ngả. Đặc biệt, ở hàng ghế thứ 2 có khả năng trượt lên xuống trong khoảng 150mm, giúp gia tăng diện tích cho hành khách ở hàng ghế cuối. Ngoài ra, hàng ghê thứ 3 trên CR-V còn có khả năng gập phẳng theo tỷ lệ 60:40, cùng 1 tấm ngăn chia khoang để đồ của xe thành 2 tầng, giúp chủ nhân chiếc xe có được thao tác lấy đồ nhanh hơn.
Thêm vào đó, mẫu xe còn cung cấp hàng loạt các nơi chứa đồ cho hành khách trên xe, ở bệ cửa hoặc bệ tỳ tay ở ghế ngồi, đặc biệt các vị trí chứa đồ ở bệ tỳ tay trung tâm còn được trang bị các cổng USB và 1 khây sạc không dây cho điện thoại thông minh chuẩn ‘’qi’’ hiện đại.